Đoàn viên Trần Thị Bích Trâm, Tổ phó Tổ Quản lý khách hàng Điện lực Thanh Khê – người luôn tận tụy, hết mình với công tác “chăm sóc khách hàng”.

26 10 2023

in trang

Những năm qua, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) luôn được Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) nâng cao chất lượng, đem lại nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả đó không chỉ đến từ sự chung sức của tập thể CBCNV đơn vị, mà còn được vun vén từ những nỗ lực của mỗi cá nhân, điển hình có thể kể đến những đóng góp thầm lặng của chị Trần Thị Bích Trâm, Tổ phó Tổ Quản lý khách hàng Điện lực Thanh Khê – người luôn tận tụy, hết mình với công tác “chăm sóc khách hàng”.

Sau khi tốt nghiệp ngành Bưu chính – Viễn thông, năm 2013, chị Bích Trâm được tuyển dụng vào công tác tại Chi nhánh Điện Thanh Khê (nay là Điện lực Thanh Khê) thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng. Những ngày đầu gắn bó với đơn vị, chị được phân công công tác tại Tổ Thu ngân, tại quầy thu tiền điện khách hàng. Với tính chất công việc được giao cần đòi hỏi tính cẩn thận, siêng năng, chịu khó và giao tiếp khách hàng tốt. Chị Trâm thường xuyên có mặt ở trụ sở cơ quan từ rất sớm để phục vụ khách hàng cần nộp tiền điện vào đầu ngày. Với tần suất tiếp xúc khách hàng nộp tiền điện mỗi ngày rất nhiều, dù gặp không ít khách hàng khó tính, song chị vẫn bình tĩnh giải quyết mọi tình huống, mềm mỏng, giải thích cặn kẽ các thắc mắc của khách hàng.

Năm 2016, để đạt được mục tiêu đẩy mạnh công tác sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng do PC Đà Nẵng đề ra, Điện lực Thanh Khê cần có đội ngũ giao dịch viên chuyên nghiệp giỏi chuyên môn, có kỹ năng giao tiếp tốt. Lúc bấy giờ, chị Bích Trâm là một trong những gương mặt ưu tú được đề xuất để “chọn mặt gởi vàng”, đặt niềm tin làm đầu mối tiếp nhận các vấn đề đơn thư, kiến nghị của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của ngành điện.

Tại Tổ QLKH, nghiệp vụ chuyên môn đòi hỏi chuyên sâu hơn để giải thích các vướng mắc của khách hàng trong công tác cấp điện mới, sang tên hợp đồng mua bán điện, thanh lý hợp đồng điện, giá điện...Chị không những luôn nỗ lực học hỏi để nâng cao kiến thức chuyên ngành mà còn thường xuyên cải thiện kỹ năng giao tiếp khách hàng, học hỏi những đồng nghiệp đi trước, qua đó từng bước đáp ứng được yêu cầu công việc cấp trên giao và mang lại sự hài lòng khách hàng.

Chính những ưu điểm và thành tích tốt trong quá trình công tác, chị đã được lãnh đạo đơn vị tín nhiệm bố trí làm Tổ phó Tổ QLKH - cùng tham gia công việc điều hành của Tổ, tuy có phần mới mẻ nhưng chị Trâm vẫn không ngừng chủ động học hỏi và thích ứng rất nhanh. Với cương vị mới chị luôn quan tâm hỏi han, lắng nghe những khó khăn cũng như thường xuyên nắm bắt những tâm tư, vướng mắc của từng thành viên trong tổ để đưa ra những đề xuất, giải pháp kịp thời giúp mọi người “gỡ rối” trong những tình huống khó khăn.

Trò chuyện với chúng tôi về những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong công việc, chị tâm sự cứ nhớ mãi câu chuyện trong mùa nắng nóng vừa qua, một khách hàng trú tại đường Huỳnh Ngọc Huệ đến Điện lực Thanh Khê phản ánh với lý do cả gia đình đi du lịch nhưng tiền điện tăng cao hơn so với các tháng trước. Trước sự căng thẳng của khách hàng, chị Trâm đã nhẹ nhàng, ôn tồn giải thích, hỏi han những ý kiến thắc mắc của khách hàng cũng như hướng dẫn sử dụng app EVNCPC CSKH nhằm tra cứu sản lượng điện. Để khách hàng tin tưởng, chị đã đích thân đến nhà khách hàng để tìm hiểu kỹ hơn về cách sử dụng điện của khách hàng, qua đó tìm được nguyên nhân người thuê mặt bằng đã lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng để sử dụng nhiều thiết bị điện. Trước sự giải thích rõ ràng, cặn kẽ của chị Bích Trâm, vị khách hàng này đã hoàn toàn thuyết phục và cũng đã gửi thư khen chị Trâm đến đơn vị.

Bên cạnh nổi bật trong công tác chuyên môn với 03 năm liền đạt Lao động tiên tiến, chị Bích Trâm còn là người luôn năng nổ với hoạt động thể thao của Công ty tổ chức. Các đồng nghiệp chúng tôi thường gọi chị là “Đôi chân vàng trong làng điền kinh” của đơn vị bởi đã 02 lần đạt huy chương vàng chạy 800m nữ - một thành tích thật sự đáng nể; chính sự nhiệt huyết và nỗ lực của chị đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Điện lực Thanh Khê. Ngoài ra, chị cũng là đoàn viên năng nổ trong các hoạt động từ thiện – xã hội như: hiến máu nhân đạo, tham gia hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương…

Nói về chị Bích Trâm, anh Hồ Quốc Phương - Giám đốc Điện lực Thanh Khê cho biết: “Chị Bích Trâm là người tận tâm, tận tụy với công việc, đặc biệt với sự khéo léo trong giao tiếp, chị luôn làm việc với phương châm: Tất cả vì sự hài lòng của khách hàng. Đối với các anh em đồng nghiệp, Bích Trâm luôn sát cánh, đoàn kết cùng tập thể mọi lúc mọi nơi; trong công tác quản lý, Bích Trâm là cán bộ năng nổ, nhiệt tình và đầy tinh thần trách nhiệm, rất ham việc, không ngại khó và làm việc gì cũng đến nơi đến chốn.” anh Phương chia sẻ.

Với lòng say mê, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với công việc, chị mãi là người thắp lửa cho chúng tôi, nhất là với thế hệ trẻ trong đơn vị để học hỏi và noi theo, chung sức xây dựng đơn vị ngày một phát triển. 

 

Ngọc Phượng

Thong ke