Chợ phiên OCOP Hải Phòng - phiên livestream thu hút hơn 20 triệu người theo dõi

14 10 2023

in trang

Sáng ngày 14/10, Thành đoàn Hải Phòng hợp tác cùng TikTok, Vitamin Network và WeZ Media tổ chức “Chợ phiên OCOP Hải Phòng“ nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Vương Toàn Thu Thủy - Ủy viên BCH TWĐ, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố; Nguyễn Thị Thuỷ - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố; Nguyễn Ngọc Tuất - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nguyễn Khánh Toàn - Phụ trách quan hệ Chính phủ của Tiktok Shop; Lã Minh Hiếu - Đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông & Giải trí Vitamin Việt Nam; Lê Huy Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông và dịch vụ giải trí WeZ. Dự chương trình có các đồng chí đại diện các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các Ban, Văn phòng Thành đoàn.

Với mong muốn quảng bá rộng rãi, tạo sự nhận diện và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP của thành phố; góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, khuyến khích người dân, đặc biệt là thanh niên mua sắm trực tuyến các sản phẩm OCOP tại Hải Phòng. “Chợ Phiên OCOP Hải Phòng" đã thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội như PewPew, Hoa Hậu vỉa hè, emlyreview, Mỏ khoét Hải Phòng, ..... với việc quảng bá hơn 20 sản phẩm là đặc sản của thành phố như: Nước mắm loại cao đạm, Chả chìa mực - Chả chìa tôm; Thực phẩm bổ sung Trà Đông trùng hạ thảo Phúc Khang; Gạo ruộng rươi, Gạo Kiến Quốc, Mật ong hoa rừng ngập mặn nguyên chất,...

Trong khoảng 04 giờ đồng hồ “Chợ Phiên OCOP Hải Phòng” được livestream trên nền tảng TikTok đã thu hút 20.690.000 triệu lượt tiếp cận, trên 578.000 lượt click vào xem phiên live, tổng doanh số bán đến khi đóng máy là hơn 750.000.000 triệu đồng. Đây là minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Cùng ngày, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp tổ chức “Hội nghị kết nối các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng, sản phầm OCOP với sàn thương mại tử TikTok Shop”

Thông qua Chương trình, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch vùng miền.

Thành đoàn Hải Phòng

Thong ke